Thursday, September 17, 2015

10 Bước đơn giản để có một tấm hình đẹp rực rỡ với CS6

Không phải lúc nào chụp ảnh bạn cũng có thể có được điều kiện thuận lợi (như ánh sáng, máy chụp...) để có được một bức ảnh đẹp. Với apply image trên photoshop CS 6 , bạn có thể giải quyết vấn đề này tương đối khả quan. Với Apply Image, bạn sẽ chỉnh sao cho tấm hình bạn chụp sáng hơn, rực rỡ hơn.



Các bước thực hiện:
Bước 1: Mở photoshop CS6, Ctrl+O để mở file ảnh cần chỉnh sửa, nhấn Ctrl+J (hoặc chuột phải vào layer bên tay phải chọn duplicate layer) để nhân đôi ảnh cần sửa (mặc định layer sẽ có tên Background copy 1):
Bước 2: Chuyển sang vùng làm việc ở layer Background copy 1, chọn image trên thanh menu, xổ xuống chọn lệnh apply image
Bước 3: Trên cửa sổ Apply Image, bạn chọn
 Layer: Merged
Channel : RBG
Blending: Screen 
Bước 4: Bạn sẽ thấy tấm hình sáng lên, OK
               Tiếp tục, bạn để ý góc dưới cùng bên phải màn hình làm việc, dưới cửa sổ layer, biểu tượng hình tròn đậm ở giữa ô vuông trắng (bạn có thể chọn lệnh add layer mask). Thực hiện lện này nghĩa là bạn đã thêm cho  layer copy "Background copy 1" một lớp mặt nạ.

Bước 5: Tiếp tục, bạn sẽ làm việc với lớp mặt nạ này. Không sai, ở đây tôi muốn nói với bạn rằng : " chúng ta tiếp tục dùng lệnh apply image ", có điều lúc này ta không chọn Screen như Bước 3 nữa, mà chọn blending:normal
Bước 6: Giống như bước 4, bạn kéo chuột xuống và chọn biểu tượng giống biểu tượng folder mà bạn thường thấy trong máy tính của mình (khi bạn chọn nghĩa là thực hiện Creat a new group). Lúc này bạn có 1 group layer, tất nhiên là nó đang trống:
Bước 7: Với group layer trống, bạn sẽ dùng chuột kéo layer "Background copy 1" và lớp mặt nạ (mình đã làm ở bước 4,5) vào để làm việc.
Bước 8: Xong, bạn tiếp tục tạo thêm một lớp mặt nạ thứ 2 cho cả group, lúc này bạn thao tác giống bước 4 để tạo mặt nạ
Bước 9: Điều đặc biệt của phương pháp này là dùng apply image, chỉ apply image mà thôi... :D. Tới đây, bạn đừng suy nghĩ nhiều, ta tiếp tục dùng apply image với lớp mặt nạ thứ 2 này :D, và bạn chọn blending:normal như bước 5 nhé:

Bước 10: Trên mặt nạ của group layer bạn vào Filter, chọn Stylize, chọn find edges để tạo đường nét cho tấm hình của chúng ta. Tới đây, công việc chỉnh sửa của bạn đã hoàn tất,bạn nhấn Ctrl+Shift+E để gộp tất cả các layer lại và xuất file thưởng thức thành quả của mình.


Chúc các bạn vui và làm việc hiệu quả!
Và đây là thành quả của tôi (bạn có thấy tấm hình đẹp lên trông thấy không ạ?)

PS: bạn +Liên Minh Official có chụp hình tự xướng thì có thể dùng cách đơn giản này để mình ngon rai hơn nhé :))





0 comments