Thursday, September 10, 2015

Ghost windows bằng Norton ghost

Ghost Windows (XP, Win 7, Win 8 ) luôn là giải pháp hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn những cách cài đặt thông thường khác để làm mới hệ điều hành của máy tính khi mắc lỗi hoặc nhiễm virus. Có nhiều cách ghost để làm mới hệ điều hành song sử dụng phần mềm Norton ghost thì tương đối đơn giản và phổ dụng...






Hướng dẫn sử dụng Norton ghost để ghost:
- Norton ghost là phần mềm có thể chạy được trong cả 2 môi trường - DOS và WINDOWS. Nó có sẵn trong đĩa cứu hộ Hiren's boot CD hoặc được KTV  tích hợp ngay trên ổ cứng để sử dụng khi cần thiết .
- Chuẩn bị: 
+ Đĩa Hiren's boot
+ File ghost (file ghost win XP, Win7 hoặc Win 8 tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn và cấu hình máy phù hợp cho mỗi loại)
- Thực hiện ghost:
+ Khởi động máy tính từ ổ quang (CD hoặc DVD), hoặc từ USB (tất nhiên USB phải có boot và Norton ghost tích hợp) bằng cách vào BIOS thiết lập chế độ khởi động.
+ Lựa chọn Backup tools trong menu của hiren's boot (Có thể vào mini windows XP hoặc mini windows 7 để chạy Norton ghost trong đĩa hoặc USB tùy bạn)
+Chọn 2 để vào Norton ghost:
+Chọn 8 để chạy:
+ Giao diện Norton ghost sẽ như hình và bạn lựa chọn như sau: Local/Patition/From Image

+ Lựa chọn file ghost . GHO mà bạn muốn :
+Bạn phải lựa chọn chính xác ổ cứng cần ghost nếu máy tính bạn có nhiều hơn 1 HDD
+Sau khi lựa chọn ổ cứng, bạn lựa chọn phân vùng để ghost (nhớ lựa chọn phân vùng primary)
+ Click yes để chương trình chạy ghost, đợi vài phút để máy tính khởi động lại và vào win, lúc này bạn đã thực hiện xong quá trình ghost win bằng norton ghost trong đĩa hiren's boot:
Vậy là bạn đã có bản win thật mới phục vụ cho công việc của mình một cách đơn giản và nhanh nhất có thể ( Với cách này bạn có thể thực hiện bất kỳ đối với phiên bản windows nào, miễn là bạn đang có file .GHO) và từ nay khỏi phải lo sợ khi win lỗi hoặc nhiễm virus, với 5 phút bạn có thể xử lý xong mà không phải băn khoăn gì cả.
Lưu ý: nhớ lưu lại những tài liệu quan trọng trong ổ C (ổ primary mà bạn dự định ghost) trước khi ghost, nếu quên không cut tài liệu đó sang ổ khác thì có thể bạn phải chia tay với tài liệu đó vĩnh viễn (tất nhiên, nếu bạn tiếp tục theo dõi những bài viết tiếp theo trên trang này thì bạn chẳng có gì phải lo cả, sẽ có hướng dẫn hồi phục dữ liệu bị mất trong vòng 1 nốt nhạc nhé :D )









0 comments